วิเศษไก่ย่างขยายสาขาความอร่อย ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

วิเศษไก่ย่าง ภัตตาคารที่ลือชื่อมากว่า 60 ปี หากยังคงขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยจวบจนถึงปัจจุบัน ขอเชิญชวนให้ท่านมาลิ้มรสอาหารจีนสไตล์ไหหลำในบรรยากาศใหม่ ภายใต้ชื่อ “TIME & TALES” นำความอร่อยแบบต้นตำรับผสานกับความร่วมสมัยอย่างลงตัว ณ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้แยกศรีย่าน



จาก “วิเศษไก่ย่าง” ภัตตาคารจีนสไตล์ไหหลำ ที่มีอาหารแบบกุ๊กช้อพไว้บริการ (อาหารแบบกุ๊กช้อพคือ อาหารฝรั่ง ที่ปรุงโดยกุ๊กชาวจีนซึ่งเคยเป็นลูกมือของเชฟฝรั่งที่ปรุงอาหารในห้องเครื่องวังหลวง หรือวังเจ้านายชั้นสูง) พลิกโฉมมาสู่ร้านอาหารสไตล์ร่วมสมัย “TIME & TALES ตำรับวิเศษไก่ย่าง” ด้วยลักษณะของโครงอาคารแบบ Warehouse ที่ปล่อยให้พื้นผิวแท้จริงของสถาปัตยกรรม ได้อวดความงดงาม ผสานกับการตกแต่งแบบมีสไตล์ จนลงตัวเป็นร้านอาหารที่ดูเท่และทันสมัย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา



“TIME & TALES ตำรับวิเศษไก่ย่าง” ยังยึดแนวทางเดิมของวิเศษไก่ย่าง  นำเสนออาหารที่มีความหลากหลายมากกว่าร้อยรายการ ทั้งอาหารจีน อาทิ ผัดจับฉ่าย โกยซีหมี่ แพะน้ำแดง อาหารไทย เช่น ปลาดุกกรอบผัดเผ็ด ทอดมันปลากราย หรืออาหารสไตล์กุ๊กช้อพ เช่น สลัดเนื้อสันใน สตูว์ลิ้นวัว ซี่โครงหมูอบถั่วลันเตา ให้เลือกอร่อยได้ตามความโปรดปรานของทุกคน



เมนูยอดนิยมที่ครองใจนักชิมมายาวนาน คือ ไก่ย่าง ซึ่งมีให้เลือกทั้ง ไก่ไทยหรือไก่บ้าน และไก่พันธุ์เนื้อ โดยไก่ไทยจะใช้ไก่ตะนาวศรีอันลือชื่อเรื่องคุณภาพ เพราะเลี้ยงด้วยสมุนไพร หนังจะบางและเนื้อจะหนึบๆ ปนนุ่ม เคี้ยวได้รสชาติและความรู้สึกดี ย่างสุกกำลังเหมาะ และถ้าอยากลิ้มลองไก่ทอดบ้าง ขอแนะนำเป็นไก่ย่างที่นำไปทอดอีกครั้งจนหนังกรอบชวนรับประทาน ยิ่งจิ้มน้ำจิ้มสูตรเด็ดรสเปรี้ยวหวานอย่างมีเอกลักษณ์ เพราะปรุงด้วย พริก กระเทียม และน้ำส้มสายชูหมักจากข้าวเหนียว ยิ่งเพิ่มมิติให้รสชาติของไก่ทอดที่เค็มปะแล่มๆให้มีรสเปรี้ยวหวานนัวกันจนเนียนกำลังดี


อาหารสัญชาติจีนที่ไม่ควรพลาดคือผัดจับฉ่าย เป็นเมนูที่นำความสุขมาสู่ชาวสโลว์ไลฟ์เพราะเถ่าชิ่วของร้านได้นำส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็นเห็ดหูหนูและดอกไม้จีนมาผัดกับกุ้งแห้ง ฟองเต้าหู้ เนื้อหมู วุ้นเส้น แต่ทีเด็ดคือ ปลาหมึกแช่จนตัวอวบพอง เนื้อหนานุ่ม แล่ชิ้นพอดีคำ ผัดจนหอมแล้วจึงใส่น้ำต้มกระดูกหมู เคี่ยวให้ซึมซับจนทุกอย่างนุ่ม รสชาติผสมผสานกันอย่างลงตัว



ถ้าชอบกลิ่นอายฝรั่ง มีสตูว์ลิ้นวัว ในแบบฝรั่งปนจีน หรือที่เรียกกันว่ากุ๊กช้อป เริ่มต้นด้วยการนำลิ้นวัวมาตัดแต่งให้สะอาด จากนั้นตุ๋นจนนุ่มในซอสมะเขือเทศสูตรพิเศษของร้าน ปรุงรสด้วยซอสถั่วเหลืองจนกลมกล่อมได้ที่ เสริมด้วยเม็ดถั่วลันเตาหวานมัน ตัดรสกันอย่างพอเหมาะพอดี เมนูนี้จะรับประทานกับข้าวหอมมะลิร้อนๆๆ หรือจะเคียงด้วยสลัดกุ้งทอดกรอบก็จะทำให้เมนูนี้ยิ่งอร่อยแบบมิรู้ลืม



คนชอบหม้อไฟร้อนๆ อารมณ์ ชาบู ชาบู “TIME & TALES ตำรับวิเศษไก่ย่าง” มีมัจฉาหม้อไฟไว้บริการ เนื้อปลา กุ้ง และปลาหมึกสดๆ ลวกหรือต้มในน้ำซุปรสอร่อยที่เดือดพล่าน เติมสีสันให้กับวงสนทนาระหว่างมื้ออาหาร


หรือสายอาหารไทยสไตล์อนุรักษ์ของอร่อย ต้องสะดุดตาเมนู ปลาดุกทอดกรอบผัดเผ็ด ใช้ปลาดุกชิ้นโต ทอดให้กรอบกำลังเหมาะ ผัดกับพริกแกง ใส่พริกสด พริกไทยอ่อน กลิ่นหอมยั่วน้ำลายดีนัก นอกจากนั้นยังมี เห่าดงเนื้อ ที่เราบรรจงสไลด์เนื้อสันในให้บาง ลวกพอสุกเพื่อคงความสดหวานของเนื้อ แล้วยำคล้ายลาบแต่เติมเหล้าลงไป เสริมให้กลิ่นหอมน่ารับประทาน โรยหน้าด้วยสะระแหน่ เมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่งคือ ทอดมันปลากรายฟูนุ่มเหนียวหนึบ หอมกลิ่นเครื่องแกงแบบอร่อยครบรส


พาครอบครัวมาลิ้มรสอาหารอันโอชะ พร้อมดื่มด่ำในบรรยากาศริมน้ำ “TIME & TALES ตำรับวิเศษไก่ย่าง” ที่โครงการริมน้ำสามเสน ใกล้แยกศรีย่าน หรือชวนกันมาสังสรรค์กับเพื่อน เรามีห้องจัดเลี้ยงสำหรับงานสำคัญของคุณ มีที่จอดรถเพียงพอสำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถยนต์ เพื่อความสะดวกสบายได้บรรยากาศยังสามารถเลือกเดินทางด้วยเรือ โดยขึ้นที่ ท่าเรือพายัพ เปิดให้บริการทุกวัน 11:00 – 23:00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง โทร. 02-241-7400 , 02-241-7401

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้