อินโนวา คริสต้า ใหม่ รถอเนกประสงค์ตอบรับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ไตรมาสสุดท้าย ค่ายรถแข่งขันดุเดือดปล่อยหมัดเด็ดเต็มที่ เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาโตโยต้าแนะนำรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ อินโนวา คริสต้า ใหม่ โดยตั้งเป้าขาย 600 คัน ถึงสิ้นปี 2559 แต่ถึงวันนี้ยังเหลืออีก 1 เดือนจะหมดปี 59 ทางโตโยต้ากวาดยอดขายทะลุเป้าไปเรียบร้อย ตอนนี้นอนรอยอดขายจากงาน Motor Expo ว่าโกยยอดขายทะลุเป้าอีกกี่คัน ล่าสุดทางโตโยต้าจัดกลุ่มให้สื่อมวลชนทดลองขับ อินโนวา คริสต้า ใหม่ บนเส้นทาง กรุงเทพ-เขาใหญ่ เพื่อสัมผัสถึงสมรรถนะและความอเนกประสงค์ของรถ 


โตโยต้า แนะนำรถยนต์อเนกประสงค์ประเภท MPV ในประเทศไทยครั้งแรกในปี พ.ศ. 2547 เริ่มจากโตโยต้า วิช และตามมาด้วยโตโยต้า อินโนวา ในปีเดียวกัน ด้วยชื่อเสียงอันเป็นที่ยอมรับในคุณภาพการผลิตมาตรฐานระดับโลก สมรรถนะการขับขี่ ประหยัดน้ำมัน ประโยชน์ใช้สอยและคุ้มค่า จนสามารถครองใจลูกค้าชาวไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิตลอดระยะเวลากว่า    12 ปี และสามารถเป็นผู้นำตลาดรถอเนกประสงค์ประเภท MPV ในประเทศไทย ด้วยยอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 108,095 คัน* (ข้อมูลยอดขายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2547 ถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2559) อินโนวา คริสต้า รถนำเข้าจากอินโดนีเซีย เป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์หรือเรียกง่ายๆว่า รถเอ็มพีวี ซึ่งคนไทยนิยมหันมาใช้รถประเภทนี้มากขึ้น ด้วยเอกลักษณ์ของรถประเภทนี้อยู่ที่ความสะดวกสบาย อรรถประโยชน์ สามารถบรรทุกผู้โดยสาร และยังบรรทุกสัมภาระได้ในรถคันเดียว โตโยต้ายังให้นิยามว่า “พรีเมียม ครอสโอเวอร์ เอ็มพีวี”หรือ “ยนตรกรรมอเนกประสงค์ระดับหรู” เพราะมีการดีไซน์ออกแบบใหม่หมดเน้นความหรูหรา และโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED ไฟท้าย LED กระจังหน้าโครเมียม ชุดแต่งรอบคัน พร้อมสปอยเลอร์หลัง ราวหลังคาล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ไฟตัดหมอกคู่หน้า  




ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวางให้ความรู้สึกผ่อนคลายเสมือนอยู่ในบ้าน เติมเต็มความสมบูรณ์แบบด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมียม มาพร้อมอรรถประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ภายในตกแต่งเพดานด้วยสีฟ้า เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ เบาะนั่งผู้ขับขี่ ด้านหน้าปรับไฟฟ้า ทิศทางเลื่อนและปรับเอนได้ ส่วนเบาะนั่งผู้โดยสาร ด้านหน้าเลื่อนและปรับเอนได้ เบาะนั่งด้านหลัง แถวที่ 2 แบบ Captain Seatแบบ 60:40 ปรับและพับที่นั่งแบบ 1-Touch Tumble เบาะนั่งด้านหลัง แถวที่ 3 แบบ 50:50 ปรับและพับที่นั่งแบบ 1-Touch Easy Space Up จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว มาตรวัดแบบ Optitron พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นระบบปรับอากาศอัตโนมัติ อุปกรณ์ความบันเทิง เครื่องเล่น DVD/CD/MP3/WMA 1 แผ่น พร้อมจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบ Navigator ลำโพง 6 ตำแหน่ง และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน




เครื่องยนต์ของอินโนวา คริสต้า มีให้เลือกตามความต้องการ โดยมีเครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,756 ซีซี. พร้อมเทอร์โบแปรผัน VN-Turbo และ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 174 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่ 1,200 – 3,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Manual Mode เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 1TR-FE ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี.Dual VVT-i กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 183 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ในการทดลองขับครั้งนี้โตโยต้านำรุ่นเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร มาให้ทดลอง การขับขี่โดยรวมในเมืองต้องทำความคุ้นเคยสักนิดเพราะตัวรถค่อนข้างใหญ่ พอออกนอกเมืองรู้สึกว่าขับขี่สบาย เพราะรถสูงโปร่งมีทัศนวิสัยในการมองเห็นที่ดี และด้วยพละกำลังของเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ให้จังหวะการเร่งแซงดี พละกำลังมาต่อเนื่อง สำหรับระบบช่วงล่างนุ่มแต่ไม่ย้วยเมื่อต้องเลี้ยวแรงๆ สิ่งที่โดดเด่นมากเป็นเรื่องของความอรรถประโยชน์ในรถ เพราะภายในกว้างขวางและตกแต่งได้อย่างหรูหรา เบาะนั่งสามารถปรับพับได้หลากหลายให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ สำหรับเบาะนั่งแถวที่สามใช้งานได้จริงคนตัวเล็กๆนั่งได้สบายแต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ขายาวหรือสูงเกิน 170 ซม.ขึ้นไป เพราะหากนั่งนานและเดินทางไกลน่าจะเมื่อย ส่วนมาตรฐานความปลอดภัยมั่นใจได้ในทุกสภาวะการขับขี่ เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก


จุดเด่น 4 จุด ในอินโนวา คริสต้า คือ  INFINITE Exterior and Interior Design สุนทรียภาพแห่งดีไซน์ ภาพลักษณ์เหนือคำนิยาม ที่สุดแห่งความสมบูรณ์แบบเหนือจินตนาการ ด้วยดีไซน์ที่เหนือระดับ เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์กับเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวและพริ้วไหว ทั้งภายในและภายนอก , INFINITE Convenience ตอบรับทุกความต้องการกับไลฟ์สไตล์ที่เหนือกว่า ตอบสนองทุกความต้องการใช้งาน ด้วยห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง เบาะนั่งปรับเปลี่ยนรูปแบบได้อย่างอิสระลงตัว และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน , INFINITE Power ที่สุดแห่งสมรรถนะ สมบูรณ์แบบทุกการขับเคลื่อน ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร GD Efficient Boost ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift และอีกหนึ่งทางเลือกกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Dual VVT-I ที่มากับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ , INFINITE Safety มั่นใจด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่เหนือชั้น สร้างความมั่นใจในทุกสภาวะการขับขี่ เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ทั้งแบบปกป้อง และแบบป้องกัน



อินโนวา คริสต้า ใหม่ วางกลุ่มลูกค้าไว้ที่ผู้บริหาร และนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวใหญ่หรือครอบครัวที่ชอบทำกิจกรรมหลากหลาย ที่ชอบเดินทางไปพร้อมกันหลายๆคน All New INNOVA CRYSTA มีให้เลือก 3 รุ่น 4 สี สนนราคารุ่น 2.0E เครื่องยนต์เบนซิน 1.129 ล้านบาท รุ่น 2.8V เครื่องยนต์ดีเซล 1.399 ล้านบาท และรุ่น 2.8G เครื่องยนต์ดีเซล 1.235 ล้านบาท สนใจทดลองขับและสัมผัสความสะดวกสบายได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้