“เอเนออส” น้ำมันเครื่องสัญชาติญี่ปุ่นบุกไทย ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมรุกตลาดเต็มที่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เอเนออส น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์อันดับ 1 จากญี่ปุ่น เดินหน้าเต็มสูบรุกตลาดน้ำมันเครื่องยนต์ จัดแถลงข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ เสริมกิจกรรมการตลาด เตรียมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย และเน้นสร้างการรู้จักแบรนด์ให้มากขึ้น โดยมี ทาคาอากิ มัทซึอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด นาโอกิ นิชิมิยะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด และสุวิทย์ ตรึงจิตวิลาส ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดเอเนออส ร่วมงานแถลงข่าว    


ทาคาอากิ มัทซึอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอเนออส ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก มียอดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นกว่า 800 ล้านลิตรต่อปี มีเครือข่ายสำนักงานขายและการตลาด 28 แห่ง และโรงงานผลิต 48 แห่งทั่วโลก เพื่อรองรับตลาดทั้งใน สหรัฐอเมริกา ยุโรป แอฟริกา และในเอเซีย เอเนออสยังเป็นผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่น OEM ให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในญี่ปุ่นและในหลายประเทศทั่วโลกภายใต้การผลิตและจำหน่ายของบริษัท JX Nippon Oil & Energy ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือ JX Group ด้วยทุนจดทะเบียนกว่า 50,000 ล้านบาท รวมทั้งมีสถานีเชื้อเพลิง ENEOS กว่า 10,500 แห่ง ในประเทศญี่ปุ่น เอเนออส เข้ามาก่อตั้งและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2538 ซึ่งในช่วงแรกจำหน่ายผ่านตัวแทน มาปีนี้เอเนออสเน้นหนักในการสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงผู้ใช้โดยตรง และตั้งใจเพิ่มเครือข่ายในไทย อัตราการเติบโตปีที่แล้ว 2558  เทียบกับปีนี้ ถึงเดือนกันยายน 2559 เอเนออสเติบโตอย่างเห็นได้ชัด ถึงวันนี้เอเนออสมีจำหน่ายในเอ้าเล็ท ร้านจำหน่ายน้ำมัน , อู่รถยนต์ รวม 500 แห่งในไทย และมีแผนที่จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้มากที่สุด




ทางด้าน สุวิทย์ ตรึงจิตวิลาส ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดเอเนออส เปิดเผยว่า น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เอเนออส มีให้เลือกใช้อย่างครอบคลุมในทุกๆ ความต้องการในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น เอเนออส ซัสทิน่า  น้ำมันเครื่องเบนซินสูตรสังเคราะห์ 100% ที่ใช้น้ำมันพื้นฐานเกรดสูงสุดของโลก คือ ดับเบิลยู เบส จากโรงกลั่นที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ผสมกับ แซทพี เทคโนโลยีเทคโนโลยีสารเติมแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดเครื่องยนต์และช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงยาวนานขึ้น จึงทำให้ เอเนออส ซัสทิน่า เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ที่มีค่าดัชนีความหนืดสูงกว่า 15% ลดปริมาณกำมะถันลงถึง 70% ค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องเอเนออส จะเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้นแม้อุณหภูมิของเครื่องยนต์จะเปลี่ยนไป  จึงเป็นสุดยอดน้ำมันหล่อลื่นที่ปกป้องเครื่องยนต์ในทุกสภาวะ เอเนออส มีน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์ดีเซลและมีน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์


ปัจจุบันเอเนออสเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ และยังมีกิจกรรมทางการตลาดในพื้นที่ต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในปลายปีนี้ จะมีการออกบูธในงานมอเตอร์ เอ๊กซ์โป 2016 ซึ่งในปีหน้าเอเนออสจะพยายามสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดและส่งเสริมการขายอื่นๆ รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับผู้จำหน่ายและลูกค้าในประเทศไทย และสร้างความสนใจให้กับผู้ที่ต้องการร่วมธุรกิจเป็นผู้จำหน่ายเอเนออส ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เอเนออสเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้ภายในระยะเวลาอันสั้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้