เอ็มดีเอสฯปรับแผนรับธุรกิจรถเช่า เผยการท่องเที่ยวบูม

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ถิรพงษ์ คำเรืองฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ไดรฟเวอร์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย ) จำกัด (MDS) ในเครือ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ( เอ็มจีซี-เอเชีย) เปิดเผยว่า บริษัทได้วางแผนเชิงรุก เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจรถเช่าซึ่งมีแนวโน้มการขยายอย่างมากในอนาคต เนื่องจากภาคการท่องเที่ยวของประเทศยังได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอันมาก โดยตั้งเป้าผลิตบุคลากรในปีนี้ให้เพิ่มเป็น 500 คน  และใน อีก 2-3 ปีข้างหน้ามีแผนเพิ่มอีก 100%



จากการสำรวจเมื่อไม่นานนี้ โดยความร่วมมือระหว่างสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย พบว่าการท่องเที่ยวของไทยในปีนี้มีแนวโน้มที่ดี ทั้งในเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ผลการสำรวจในครั้งนี้ทำให้สามารถคาดการณ์ถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเมืองไทยในปี 2559 ว่าอาจจะมีมากถึงเกือบ 34 ล้านราย ซึ่งหากการคาดการณ์ดังกล่าวเป็นจริง นั่นหมายถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาไทยเพิ่มขึ้นถึง 13.35% ในรอบปี และประเทศไทยจะสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้มากถึง 1.71 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขการเติบโตที่สูงเกือบ 18% จากปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนจะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่คาดว่าจะเข้ามาเที่ยวในไทยเกิน 10 ล้านคนเป็นครั้งแรกในปีนี้ หลังจากที่ในปี 2558 นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวในไทยมากถึง 8.1 ล้านคน  ซึ่งการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว และแรงสนับสนุนจากภาครัฐถือเป็นแรงขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจไทยในปีนี้


นอกจากภาคการท่องเที่ยวแล้ว ในภาคธุรกิจด้านอื่นก็ยังมีแนมโน้มที่ดีในอนาคตเช่นกัน เนื่องจากประเทศไทยยังเป็นประเทศที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนในอุตสาหกรรมแขนงต่างๆ ในการเข้ามาลงทุนในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านยานยนต์และธุรกิจต่อเนื่อง จากปัจจัยดังกล่าวนี้เป็นผลให้ องค์กรหน่วยงานต่างๆ มีความต้องการบริการรถเช่าพร้อมคนขับมากยิ่งขึ้น ซึ่งเอ็มดีเอส มั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการที่ต้องการ การให้บริการที่มีศักยภาพ มีความความเป็นมืออาชีพ  รวมถึงการบริการในระดับที่พรีเมียม ซึ่งเป็นที่นิยมจากบริษัทต่างชาติทั้งหมดที่เข้ามาลงทุนในไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้